Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC MẶT TRỜI MỌC (1080 × 432 px) (1024 × 432 px)

Bí quyết học tiếng Nhật của thủ khoa khối D6 ĐH Ngoại thương

Thứ bảy - 31/08/2013 07:37
(Dân trí)-“Học tiếng Nhật có 2 điều khó nhất đó là học chữ Hán và Ngữ pháp. Chữ Hán thì phải luyện tập thường xuyên. Còn Ngữ pháp thì cần chia các vấn đề ra để học. Và điều quan trọng nhất là phải cố gắng tập trung cao độ để ghi nhớ, áp dụng vào thực tế”.
Bí quyết học tiếng Nhật của thủ khoa khối D6 ĐH Ngoại thương

Đó là chia sẻ của bạn Hoàng An - tân thủ khoa khối D6 của Trường ĐH Ngoại thương khu vực phía Bắc về bí quyết học tiếng Nhật. Kỳ thi vào khoa Kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương vừa qua An đạt 25,5 điểm, cụ thể các môn Văn: 7,5 đ; Toán: 8,75 điểm và Tiếng Nhật 9 điểm. Cậu bạn cựu học sinh trường chuyên ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết 6 năm trước, do một lần tình cờ được xếp vào lớp học tiếng Nhật rồi An như bén duyên với môn ngoại ngữ này và trở nên đam mê thực sự. 

Nhưng cũng chính cái sự tình cờ ấy đã khiến cho cậu bạn khám phá ra được nhiều điều thú vị ở bộ môn ngoại ngữ này. Không giống với tiếng Anh, tiếng Nhật có nét đặc thù riêng đó là phải học chữ Hán và cách ghép chữ phức tạp đôi khi cũng khiến cho An nản nhưng rồi mọi việc cũng qua bởi: “Em cứ rời không học một chút là lại thấy nhơ nhớ nó ngay nên lại phải học tiếp” - An cười chia sẻ.

Hoàng An (
Hoàng An (bên phải) - tân thủ khoa khối D6 Trường ĐH Ngoại thương khu vực phía Bắc.

Đã có 6 năm học thứ tiếng này nên An có nhiều lợi thế khi chọn thi khối D6 vào Trường ĐH Ngoại thương, ấy vậy mà khi biết kết quả đỗ thủ khoa, em khiêm tốn nói “Lúc đi thi em chỉ tự tin 60% là đỗ thôi ạ, 40% còn lại do may rủi còn việc đỗ thủ khoa thì em chưa bao giờ nghĩ đến bởi còn nhiều bạn học giỏi lắm”.

Trong quá trình học tập của mình, An chia sẻ một kỉ niệm khiến em nhớ nhất đó là năm lớp 10 trường có tổ chức mỗi khối lớp phải dựng một lều trại liên quan tới khối tiếng mình học và tạo được không khí của đất nước mình hướng tới. Lần đó An đã phải chuẩn bị rất công phu từ việc lên ý tưởng cho tới thực hiện sao cho toát lên được văn hóa của đất nước Nhật Bản. Em cùng các bạn vẽ hình ảnh của ninja, chùa vàng Nhật Bản và cả núi Phú Sĩ lên những tấm xốp sau đó treo trang trí trong trại. Tất cả những điều đó khiến An nhớ và có ấn tượng mạnh về đất nước Nhật Bản nơi có những con người nghị lực và biết vươn lên.

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Nhất, chàng tân thủ khoa cho biết: “Học tiếng Nhật có 2 điều khó nhất đó học chữ Hán và Ngữ pháp. Chữ Hán thì có rất nhiều nên phải luyện tập thường xuyên mới có kết quả. Còn Ngữ pháp trong tiếng Nhật thì nhiều cấu trúc tương đối giống nhau về nghĩa nhưng lại có cách dùng khác nhau nên rất hay nhầm lẫn. Để đạt hiệu quả cao nhất, ngày nào em cũng sử dụng phương pháp học từ mới bằng flashcard (mỗi ngày An viết và học thuộc từ 10 đến 15 từ mới) sau đó vận dụng vào câu, vấn đề nào không hiểu thì lên lớp trao đổi với thầy cô và các bạn ngay. Đồng thời em còn chia các vấn đề ra để học như hôm thì luyện từ, hôm luyện chữ Hán, ngữ pháp và đọc hiểu. Và điều quan trọng nhất đó là phải luôn cố gắng tập trung cao độ để nhớ một cách chính xác tỉ mỉ thì mới áp dụng được vào thực tế”.

Nói về ước mơ và dự dịnh trong tương lai, Hoàng An tâm sự sau này em muốn trở thành một doanh nhân thành đạt. An cũng cho biết sẽ cố gắng học tập thật tốt và tìm kiếm cơ hội đi du học ở Nhật để tìm hiểu thêm đất nước mà mình yêu quý.

Phạm Oanh

Tác giả bài viết: Mặt Trời Mọc sưu tầm

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu công ty mặt trời mọc

35229363 1584996154956005 4437827876884054016 n

 Chào các bạn thân mến!

 Có lẽ khi nhắc đến Nhật Bản (đất nước Mặt Trời Mọc )chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước giàu đẹp, văn minh và  con người thân thiện. Có khi nào các bạn nghĩ sẽ đặt chân mình đến đất nước có nền kinh tế phát triển thần kỳ này  không? Nhật Bản là quốc gia có tính đồng nhất về văn hoá và sắc tộc, nói đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ ngay đến một  cường quốc có sự phát triển đứng hàng đầu thế giới.Những năm gần đây, các bạn học sinh, sinh viên....

Du học Mặt Trời Mọc
quangcao_r_1
2
Tư vấn Online

Thu Phương

0979.057.977

Đình Hóa
0989.850.399

Thanh Tâm
0973.758.810

vinades
quangcao1
Thống kê
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay9,242
  • Tháng hiện tại924,931
  • Tổng lượt truy cập39,453,419
Thăm dò ý kiến người dùng

Bạn biết Web du học Mặt Trời Mọc qua phương tiện nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây