Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://www.duhocmattroimoc.vn


Muốn du học Nhật sau 1 năm đi tu nghiệp?

17/08/2013 13:06 (GMT + 7) Em nghe nói tu nghiệp sinh sau khi trở về nước 1 năm thì mới có thể quay lại Nhật được. Đến tháng 4 năm sau là tròn 1 năm, vậy em có thể sang lại Nhật để du học không?

Em chỉ có bằng N3 nhưng vì đã là tu nghiệp sinh rồi thì có phải học 2 năm ở trường tiếng Nhật nữa không hay có thể thi luôn vào ĐH, CĐ hay trung cấp hoặc trường dạy nghề của Nhật? (fly_shmily1037@)

- Tư vấn của TS Trương Quang Đăng Khoa - phó chủ nhiệm, trưởng ban giáo dục CLB Cựu sinh viên du học Nhật Bản (JUACH): Mục tiêu của cá nhân khi đi tu nghiệp sinh và đi du học là hoàn toàn khác nhau.

Mục tiêu của tu nghiệp sinh là làm việc tại Nhật trong thời gian giới hạn. Trong khi đó mục tiêu của du học sinh là học tập để thu kiến thức và bằng cấp cao, bạn có thể học từ trường tiếng Nhật, trường chuyên môn, trường đại học và sau đại học... từng bước, từng bước, nếu bạn càng theo học cao hơn thì chính phủ càng khuyến khích. Mục tiêu xa hơn của du học sinh là bạn có bằng cấp cao và có thể xin được việc làm tốt, có sự nghiệp và tương lai tốt.

Chính vì mục tiêu khác nhau như trên, khi bạn thay đổi mục tiêu từ tu nghiệp sinh sang du học sinh, điều đầu tiên bạn phải chứng minh được mục tiêu đi học của bạn. Đồng thời các yêu cầu khi xem xét hồ sơ du học của bạn sẽ khắt khe hơn, ví dụ như bạn phải có chứng chỉ tiếng Nhật N3 trở lên, bạn phải có nguồn tài chính chu cấp cho bạn để đi du học và kết quả tu nghiệp sinh của bạn được đánh giá tốt.

Như đã nêu ở trên, bạn có thể xin vào học trường chuyên môn hay đại học, tuy nhiên bạn phải đáp ứng đủ yêu cầu tuyển sinh của trường. Với tiếng nhật N3 thì bạn chưa đáp ứng được yêu cầu này.

TUỔI TRẺ ONLINE

Tác giả bài viết: Mặt Trời Mọc sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây