Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://www.duhocmattroimoc.vn


Hành trang cần chuẩn bị trước khi đến Nhật để du học - Đi du học Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

Hành trang cần chuẩn bị trước khi đến Nhật để du học - Đi du học Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?
Đây là một chuyến đi đến một chân trời mới và làm quen với cuộc sống mới thì chắc hẳn các bạn sẽ phải chuẩn bị và mang theo rất nhiều thứ. HINODE xin chia sẻ một số hành trang cơ bản cần mang theo mời các bạn cùng tham khảo nhé!
Du học Mặt Trời Mọc - Hinode

Hành trang cần chuẩn bị trước khi đến Nhật để du học- Đi du học Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

 

Đây là một chuyến đi đến một chân trời mới và làm quen với cuộc sống mới thì chắc hẳn các bạn sẽ phải chuẩn bị và mang theo rất nhiều thứ. HINODE xin chia sẻ một số hành trang cơ bản cần mang theo mời các bạn cùng tham khảo nhé!

anh 2

 

I/ Về tinh thần: Cảm giác mình sắp đi xa khỏi vòng tay của bố mẹ, gia đình và người thân chắc hẳn ai cũng sẽ vừa mừng vừa lo lắng! Bởi vì mình không biết những khó khăn gì đang chờ đón mình ở xứ sở Mặt Trời Mọc. Nhưng các bạn hãy yên tâm vì bao nhiêu Chiến binh Hinode đi trước vượt qua được thì tại sao mình lại không? Mọi thứ đã sẵn sàng chỉ cần mình đón nhận.

Lưu ý: Thời gian trước khi cuất cảnh đừng để mình bị ốm,và những điều đáng tiếc xảy ra để tránh việc phải hoãn xuất cảnh nhé!

 II/Hành trang cần chuẩn bị khi đi du học Nhật Bản gồm:
 

Hành trang đi du học Nhật Bản
Thực phẩm khô

 

+  Hành lý mang theo:

  • Thứ nhất là Tiền: Các bạn nên đổi ra tiền Yên Nhật tầm 100,000 yên ~ 200,000 yên (mang theo bao nhiêu thì tùy từng hoàn cảnh của các bạn). Tuy nhiên thì nên mang theo cỡ 2-3 tháng sinh hoạt khoảng: 100,000 yên ~ 200,000 yên đề phòng bất trắc không biết vay mượn ai nơi đất khách quê người các bạn nhé!
anh 3
 
  • Thứ hai là các đồ dùng cá nhân: Hầu như các bạn du học sinh khi sang Nhật thường mang theo dầu gội đầu,kem đánh răng và nhiều đồ dùng dạng chất lỏng khác. Tuy nhiên không nên mua nhiều vì sẽ làm nặng hành lý của các bạn nặng dẫn đến quá cân. Chỉ mua đủ dùng tháng đầu thôi nhé! Vì những đồ dùng này bên Nhật cũng không đắt đâu các bạn nhé!
  • Thứ ba về máy tính và các đồ điện tử: Nếu các bạn muốn qua và dùng liền thì nên mang theo máy tính từ Việt Nam. Còn không thì có thể mang tiền theo và mua ở Nhật nhé !Các loại đồ điện khác như: bàn ủi, máy sấy tóc v.v thì nên mua ở các cửa hàng đồ cũ tại Nhật rất rẻ và bền dùng cho nguồn điện 110V nhé!
  • Thứ tư là các loại Thuốc tây: Khi vừa mới sang Nhật do chưa quen với thời tiết nên các bạn sẽ hay bị cảm cúm, hoặc do thức ăn không hợp nên rất dễ bị đau bụng...Chính vì vậy,các bạn nên mua theo một số thuốc tây như thuốc cảm,thuốc đau bụng, tăng sức đề kháng thuốc hạ sốt, nhức đầu, ho, sổ mũi, viêm họng, bông băng, dầu gió...(mua vừa đủ dùng) nhé!
Thuốc tây cần thiêt
Thuốc tây rất cần thiết

 

  • Thứ năm là quần áo giày dép: Chỉ nên sắm vừa đủ không nên mua nhiều vì có nhiều style trang phục ở Việt Nam là mốt nhưng ở Nhật bị lỗi thời rồi. Giá cả ở Nhật cũng rẻ nên hãy để qua Nhật hãy mua nhé. Tuy nhiên Quần Áo ấm vẫn phải mang theo vài ba bộ nhé, vì các em sang vào đầu tháng 5 ở Nhật vẫn còn lạnh. Một bộ áo vest (comle) đối với các bạn bạn nữ thì có thể mang thêm 1 bộ áo dài Việt Nam. Cái này rất cần trong các buổi lễ như khai giảng, kết thúc năm học ... ai cũng mặc áo vest, em nào không có thì phải mua, rất là tốn tiền. Vì vậy, các em nên tranh thủ mua sẵn từ khi còn bên VN. Và nhớ là mua màu đen cho hợp thời trang. Sinh viên Nhật thường mặc màu đen.
  • Thứ sau về việc mang thức ăn,thực phẩm khô: Mang theo một số thức ăn khô và đồ gia vị để nấu ăn đúng vị của mình trong những ngày đầu chưa quen món ăn của Nhật hoặc chưa đi mua sắm được tại Nhật Bản. Món ăn của Nhật Bản nhìn chung cũng dễ ăn, nhưng có thể một số bạn có thể chưa thể quen được trong thời gian đầu. Vì vậy,các em nên đem theo mì gói hay phở, bún ăn liền nhé.
  • Thứ bảy về ảnh thẻ: Sau khi qua Nhật sẽ phải đi làm thẻ ngoại kiều và người ta hỏi ảnh thẻ vì vậy các bạn hãy mang theo khoảng 4 tấm cỡ 3*4 và 4*6. Ở Nhật đi chụp thẻ cũng được nhưng thời gian đầu chưa biết tiếng nhiều nên sẽ gặp nhiều rắc rối hơn.
  • Thứ tám về việc mang quà cáp: Bạn có thể mua một ít cafe hòa tan, một ít bánh đỗ xanh, người Nhật họ rất thích vừa gọn nhẹ mà không phải tốn nhiều chi phí.
  • Thứ chín về việc đăng ký điện thọai: Là đồ dùng mà các bạn muốn mua ngay sau khi sang Nhật. Nhưng để có thể mua điện thoại bạn cần phải có tài khoản ngân hàng, để mở tài khoản ngân hàng thì cần phải có con dấu (Hinode đã chuẩn bị sẵn con dấu cho các bạn rồi, các bạn đừng quên mang theo nhé)Thẻ ngoại kiều (có nơi chấp nhận hộ chiếu). Vì thế nên bạn phải chờ ít nhất là 2 tuần để có thể đi làm tài khoản ngân hàng và đăng ký dùng điện thoại.

LƯU Ý:

 -  Ngoài danh sách các loại đồ dùng cần thiết mang sang Nhật Bản đã liệt kê trên đây thì cần mang theo một số đò dùng như: khăn mặt, bàn chải đánh răng, xà bông, đồ dùng học tập, nói chung là cảm thấy thiết yếu với bản thân mình, nhé!

-  Va ly và túi xách: Sang Nhật là phải đi bộ nhiều nên hãy chuẩn bị valy và túi xách thật chắc chắn kẻo lại bị đứt dây gãy chân giữa đường thì sẽ cười ra nước mắt. Và khi cho hành lý vào valy cũng không nên nhồi nhét quá căng vì nếu qua bị mở ra kiểm tra và sau đó không đóng lại được nữa thì lại rắc rối.

-   Hành lý xách tay và hành lý gửi: Những thứ quan trọng và dễ vỡ như máy tính v.v.. hãy cho vào hành lý xách tay. Còn hành lý ký gửi thì nên nắm rõ từng phần là gì. Ví dụ bạn có được ai gửi 1 bọc kín thì cũng nên mở ra xem để nếu qua sân bay bị hỏi còn có thể trả lời và cũng là 1 cách chắc chắn đồ gửi không vô tình vi phạm vào hàng cấm. Hành lý ký gửi có tổng cân nặng từ 40 kg ~ 42kg (chia 2 valy đều nhau) và hành lý xách tay được tối đa 7kg ~ 10kg (hành lý này hầu như không phải cân nên để nặng cũng được nhưng phải gọn,tránh cồng kềnh sẽ bị phải bỏ lại nhé)

 -  Hãy mang theo vài cái bút để ghi các thông tin trên máy bay như : + Số hộ chiếu + Địa chỉ nơi đến(Trường học, công ty) + địa chỉ nơi làm việc v.v..

-  Những giấy tờ cần xuất trình khi nhập cảnh: 1/ Giấy Phép nhập học (sau khi nhân viên kiểm tra xong sẽ trả lại cho các bạn), 2/Giấy chứng nhận lưu trú, 3/Giấy đăng ký tư cách hoạt động làm thêm (giấy này nhà trường sẽ gửi cho các bạn, các bạn chỉ cần mang theo là được. Có chứng nhận này, các bạn sẽ được phép làm thêm bên cạnh việc đi học tại trường) Khi làm thủ tục nhập cảnh bạn sẽ được dán tem cho phép làm thêm ngay trong cuốn hộ chiếu của các bạn. 3 loại giấy tờ nêu trên các bạn tuyệt đối phải để trong hành lý xách tay, không được quên đâu nhé!

Chúc các Chiến Binh Hinode thật nhiều sức khỏe – học tập và làm việc tốt tại Nhật Bản nhé!

   LOVE ALL!

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây